fbpx

|

MV "Em bé Baemin" đánh dấu cột mốc 1 năm Baemin vào thị trường Việt Nam

“Em bé Baemin” – Nổi bật từ cách truyền thông khác biệt

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

“Em bé Baemin” – Nổi bật từ cách truyền thông khác biệt

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin
Mục lục

“Em bé Baemin” là MV đánh dấu cột mốc 1 năm Baemin có mặt tại thị trường Việt Nam. Chiến dịch sau khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt” trong cộng đồng mạng . Là một tay chơi khét tiếng tại Hàn Quốc (tại đây họ đang là ứng dụng giao đồ ăn số 1 với hơn 50% thị phần) nhưng khi vào Việt Nam, thâm niên của họ chỉ đang là “em bé” so với các lão làng trên thị trường. Baemin vẫn đang trong trong giai đoạn xây dựng hình ảnh và tăng độ nhận diện thương hiệu. Chính vì vậy, họ rất tập trung nguồn lực vào các hoạt động Marketing của mình.  Vậy điều gì đã tạo ra thành công của chiến dịch “Em bé” của Baemin?

1/ Baemin tập trung truyền tải chủ đề “Healthy” khác biệt so với đối thủ.

Dịch N-covid làm lao đao nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội “vàng” của các App giao đồ ăn phát triển.

Nếu như để ý, bạn có thể thấy các App giao đồ ăn khác như Now, Grab-Food, Go-Food (của Go-jek) tập trung truyền thông về hình ảnh đồ ăn nhanh (fast-food), trà sữa với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn bởi nhóm khách hàng mục tiêu mà họ hướng đến là độ tuổi học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng bận rộn yêu thích các món đồ nhanh vừa hợp khẩu vị vừa tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, các đối thủ của Baemin chưa chú trọng đến ngách thị trường này. Vì vậy, team Marketing của Baemin đã triển khai một hướng đi hoàn toàn đi ngược lại.

Theo khảo sát thực tế, nhóm khách hàng nữ, đặc biệt là nhóm đối tượng nữ văn phòng vẫn đang chiếm số lượng lớn nhất lên tới 67,8%. Vì vậy Baemin cũng tập trung nguồn lực Marketing của mình để hướng đến nhóm đối tượng này. Thêm vào đó, xu hướng sống lành mạnh cũng đang nổi lên. Một loạt keyword hot như “sống sạch, eatclean, tập gym” được các bạn trẻ tích cực hưởng ứng.

Baemin cũng tính toán kỹ lưỡng về thời gian bắt đầu chiến dịch. Họ ra mắt chiến dịch với chủ đề Healthy vào tháng 9. Đây là thời điểm các chị em sẽ có nhu cầu cao trong việc làm đẹp, duy trì vóc dáng thon gọn để đón Tết. Tuy nhiên, cuối năm cũng là lúc công việc trở nên bận rộn. Điều này khiến cho việc ăn uống trở nên không được điều độ. Sự xuất hiện của Baemin dường như quá đúng lúc. Giải pháp của họ “giải quyết” được vấn đề của các chị em đang mong muốn. Có thể thấy, đội ngũ Marketing Baemin đã tận dụng triệt để những điều kiện “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa” để xây dựng được những chiến dịch hết sức thành công một cách rất bài bản.

Với tiềm năng đó, Baemin đã không ngần ngại “rót vốn” để đẩy mạnh cho chiến dịch Marketing của mình. MV “Em bé” cũng là một khoản đầu tư của họ. Chiến dịch cũng là màn ra mắt cho bộ sưu tập “Thử chút Healthy”.

Bên cạnh việc đầu tư về truyền thông, App Baemin cũng được nâng cấp và xây dựng để có thể tiếp nối câu chuyện truyền thông mà họ đã xây dựng. Giao diện được đánh giá cao với cách phân chia đồ ăn healthy thành các mục cụ thể như giảm mỡ tăng cơ, ăn chay, ăn sao cho da đẹp… giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

2/ MV “Em bé Baemin” thu hút và sáng tạo

Baemin đã khiến người xem vừa cảm thấy thích thú mà vẫn không bị “choáng ngợp”. Họ đã khéo léo lồng ghép 3 yếu tố vào MV: giải trí nghệ thuật, hình ảnh thương hiệu và câu chuyện của người dùng.

MV “Em bé” đã tập trung truyền thông vào các chị em đang muốn sở hữu “mặt đẹp dáng xinh” để chinh phục “crush” hay muốn “giữ người yêu”. “Muốn được người khác chiều chuộng yêu thương, các chị em trước hết phải tự biết yêu thương bản thân. Lối sống này bắt đầu từ những việc đơn giản như ăn uống lành mạnh, chăm sóc sức khỏe và luyện tập thể thao. Đây cũng chính là động lực rất lớn để các chị em có mong muốn và duy trì được lối sống healthy theo đúng chủ đề truyền thông mà Baemin đang tập trung.

MV thành công nhờ vào việc đánh đúng vào insight vào các cô gái. Dù mạnh mẽ, độc lập ra sao thì muốn vẫn được làm “em bé” với người yêu mình kể cả khi đã có gia đình. “Em bé” như một lời khích lệ hội chị em hướng tới lối sống lành mạnh và yêu thương bản thân nhiều hơn nữa. Baemin quả là một đối thủ đáng gờm trong việc “khai thác” insight khách hàng để làm truyền thông.

MV được đầu tư với nội dung tái hiện hình ảnh người phụ nữ qua các thời kỳ từ cổ đại, phong kiến, cận hiện đại cho đến hiện đại của những cô gái trước và sau khi lập gia đình. Những màn hóa trang khiến người xem tan chảy bởi sự hóa thân của nữ ca sĩ Amee ngọt ngào bên cạnh người yêu điển trai Karik. Bên cạnh đó, những giai điệu trong bài hát thể hiện được đúng hình ảnh thương hiệu của Baemin. Đó chính là sự trẻ trung, năng động và luôn lạc quan, yêu đời.

3/ Dàn KOLs “Em bé” khủng có ảnh hưởng lớn và có phong cách sống “Healthy”

Hai cái tên chính được “chọn mặt gửi vàng”  cho MV “Em bé” đó chính là Amee và Karik. Baemin lựa chọn Amee ngọt ngào mang phong cách Hàn Quốc, quê hương của ứng dụng này. Tiếp theo là Karik đang có một sức hút cực lớn từ chương trình Rap Việt. Sau chương trình, số lượng like của anh đã nhảy vọt gấp 9 lần. Fanpage của chàng cũng cán mốc hơn 2 triệu lượt theo dõi, facebook cá nhân hơn 700k follows. Điều này chứng tỏ tầm ảnh hưởng “không vừa” của Karik đối với cộng đồng mạng. Chính vì điều đó mà chiến dịch của Baemin đã “đầu tư” vào 2 KOLs khủng này.

Sau MV là bộ sưu tập “Thử chút Healthy” cũng được “đầu tư” dàn KOLs “chất” như Helly Tống, Châu Bùi, Hana Giang Anh, Emmi Hoàng để lan tỏa cho câu chuyện truyền thông của mình. Đây đều là những cô gái đã có người yêu hoặc gia đình. Họ có tính cách độc lập, sở hữu gương mặt và vóc dáng xinh đẹp. Đây là những “hình mẫu” mà rất nhiều chị em đang theo đuổi. Họ chia sẻ những mẹo chăm sóc sức khỏe, tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt. Điều này giúp tăng sự tin tưởng và gắn bó giữa các chị em với thương hiệu.

Tạm kết:

MV tạo được hiệu ứng tích cực và lượng tương tác khổng lồ trong cộng đồng mạng. Chính vì vậy mà họ cũng gây ấn tượng lớn và tạo ra sự khác biệt trong nhận thức với người dùng trong một thị trường mà có rất nhiều những đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, Baemin vẫn còn nhận được những lời phàn nàn về chất lượng dịch vụ của mình. Đây chính là điểm mà Baemin vẫn cần phải chú ý nếu muốn phát triển hơn tại Việt Nam. Liệu Baemin có vượt mặt được các ông lớn như Grab-Food, Now, Go-Food trong tương lai? Hãy cùng dự đoán và đưa ra quan điểm của mình ngay dưới post này nhé!

– ESight Media

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin

Bài viết cùng tác giả

Bạn cũng có thể thích

Chia sẻ

Share on facebook