fbpx

|

Góc nhìn: Khởi nghiệp trên Sàn Thương mại Điện tử, nên hay không?

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Góc nhìn: Khởi nghiệp trên Sàn Thương mại Điện tử, nên hay không?

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin
Mục lục

Ngành thương mại điện tử tuy mới xuất hiện tại Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng nó có những cột mốc, con số rất đáng ấn tượng. Theo thống kê trong quý 2 năm 2020, sàn Shopee đạt cột mốc 52 triệu traffic, tiếp theo là các ông lớn như Thế Giới Di Động, Tiki, Lazada, Điện Máy Xanh….lần lượt bám đuôi với lượt truy cập khủng.

Theo nhận định đây là thị trường khá tiềm năng trong hiện tại và là xu hướng của người tiêu dùng trong tương lai. Thực tế đã có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực này. Vậy đây có phải là “miếng bánh ngon” dành cho người mới khởi nghiệp không?

 

Những lợi ích khi startup trên sàn TMĐT

Cuộc sống ngày càng bận rộn thì nhu cầu mua sắm trực tuyến của con người người ngày càng tăng cao. Sàn thương mại điện tử cũng chính như một cái chợ online vậy. Bất kể bạn cần gì, chỉ cần tìm kiếm là có thể ra hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm để lựa chọn. Cùng với đó là mạng lưới vận chuyển thuận tiện khắp mọi ngõ ngách giao hàng tới tận tay khách hàng. Việc lập tài khoản cũng rất đơn giản, trong tương lai rồi ai cũng sẽ sở hữu một tài khoản cá nhân riêng mà thôi.

Khởi nghiệp trên sàn thương mại điện tử rất đa dạng, không nhất thiết bạn phải có quá nhiều vốn. Bạn có thể bán hàng thông qua hình thức dropship không mất tiền hay bán những mặt hàng tiêu dùng phổ biến có nhu cầu cao mà bỏ ít vốn.

Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu trên sàn thương mại điện tử cũng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm . Bởi khả năng có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ Marketing, chương trình của sàn.

 

Những khó khăn gặp phải

Cách đây khoảng 3-4 năm về trước, nếu bạn kinh doanh trên sàn thì hiệu quả sẽ tốt hơn bây giờ. Do “miếng bánh ngon” này đã có quá nhiều người “xâu xé”, sẵn sàng đổ tiền, nguồn lực khủng để cạnh tranh gay gắt với đối thủ. Nhưng nói vậy, không có nghĩa là bạn không có cơ hội để phát triển. Đối với những những ai chân ướt chân ráo mới vào thì cần phải tính toán các chiến lược phát triển. Từ việc lựa chọn sản phẩm tiềm năng phù hợp để bán tới các chương trình Marketing, chăm sóc khách hàng tốt.

Một khó khăn nữa chính là lượng traffic tự nhiên trên sàn sẽ khó giúp bạn bán hàng hiệu quả như mong muốn. Thậm chí, ban đầu bạn phải chấp nhận chịu lỗ một khoản nhất định để thu hút khách hàng. Ngoài ra, cũng cần phải linh hoạt kết hợp nhiều nguồn khác nhau để kéo traffic về sàn.

Bên cạnh đó, cũng có những khó khăn khác như xây dựng lòng tin đối với khách hàng, các khoản chi phí logistics và phát sinh quản lý….

Tóm lại, sàn thương mại điện tử hiện nay là trend kinh doanh đang phát triển với tốc độ chóng mặt tại Việt Nam. Tùy vào từng mô hình kinh doanh mà các bạn chọn sàn phù hợp để phát huy tối đa tiềm năng của dự án.

Bạn nghĩ thế nào về quan điểm này? Hãy chia sẻ thêm những suy nghĩ của mình ngày bên dưới post này nhé!

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin

Bài viết cùng tác giả

Bạn cũng có thể thích

Chia sẻ

Share on facebook