fbpx
banner (2)
Search
Close this search box.

|

ceo-lux-stay

Chiến lược Luxstay – “Khác biệt” nhờ “địa phương hóa” – Kỳ 1

Facebook
LinkedIn

Chiến lược Luxstay – “Khác biệt” nhờ “địa phương hóa” – Kỳ 1

Mục lục

Luxstay là một ứng dụng hoạt động trên mô hình “home-sharing”. Ứng dụng này giúp chia sẻ nơi ở, kết nối giữa chủ nhà và khách lưu trú. Thoạt nhìn, mô hình của Luxstay có vẻ khá giống so với những nền tảng ngoại như AirBnb, Agoda hay Booking.com. Đặc biệt Luxstay vẫn có thể “sống sót” trước những “ông lớn” kể trên. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chiến lược của Luxstay ở bài viết phía dưới nhé

1/ Chiến lược luxstay khác biệt đến từ phân khúc khách hàng mục tiêu

Hiện tại Việt Nam, thị trường home-sharing vẫn còn rất tiềm năng. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam năm 2019: toàn ngành đã đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng 16,2% so với năm 2018). Phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 720.000 tỷ đồng. Với kết quả này, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.

Việc phát triển trong thị trường đang home-sharing vẫn còn rất nhiều “đất” để phát triển. Vì chưa có một ông lớn nào thật sự chiếm lĩnh thị trường này (chiếm trên 20% tổng thị phần). Với đặc thù dân số trẻ, sẵn sàng trải nghiệm khám phá những thứ mới mẻ. Điều này làm cho những thị trường như home-sharing sẽ trở thành một xu hướng của ngành du lịch trong tương lai.

phan-khuc-khach-hang-cua-luxstay
Nhóm khách hàng mục tiêu của Luxstay | Nguồn: Luxstay

Với thị trường này, Luxstay hướng đến đối tượng là giới trẻ Việt, yêu thích công nghệ. Phần lớn các đối tượng thường sống ở các thành phố lớn. Họ là những người thích đi du lịch, thường đi du lịch với bạn bè, người yêu… Họ cần những không gian rộng rãi, chất lượng tốt với một mức giá phải chăng. Bên cạnh đó, Luxstay cũng kết hợp với các đối tác địa phương tại các quốc gia có nhiều khách du lịch tới Việt Nam như: Hàn Quốc, Nhật Bản… để phát triển người dùng.

Luxstay tập trung phát triển mô hình dành cho các khách châu Á. Mô hình này truyền thống hơn so với một mô hình khá tương tự khác là AirBnb. Luxstay hiểu được tâm lý của các khách hàng trẻ. Khách hàng dù tìm kiếm trải nghiệm nhưng vẫn cần sự riêng tư. Điều này khác với những sản phẩm với các nền tảng như AirBnb. Nền tảng này tập trung vào vào các phòng dorm phù hợp hơn với những khách Tây có lối sống phóng thoáng hơn để có thể sinh hoạt và trao đổi văn hóa cùng nhau.

2/ Dịch vụ vừa “sang chảnh” mà giá lại rất hợp lý

Chiến lược của Luxstay tập trung vào việc tìm kiếm và phát triển các sản phẩm lưu trú. Để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ này. Các sản phẩm lưu trú trên Luxstay rất đa dạng: nhà, căn hộ hay thậm chí là các biệt thự hoặc các bungalow… Sản phẩm của Luxstay thường có phòng riêng hoặc nguyên căn dành cho nhóm đông người thuê.

san-pham-luu-tru-luxstay
Một căn hộ trên Luxstay | Nguồn: luxstay.com

Luxstay rất chú trọng trong việc chọn lọc và kiểm duyệt chất lượng sản phẩm. Chỉ những nơi ở đẹp, có vị trí thuận tiện và đồ dùng đạt tiêu chuẩn mới có thể tham gia hệ thống. Điều này giúp giảm mức độ thất vọng giữa chất lượng thực tế với những hình ảnh khi khách hàng xem trên website. Nếu làm tốt trong khâu này, Luxstay sẽ thật sự “ghi điểm” và chiếm được thiện cảm đối với khách hàng.

Ngoài ra, Luxstay còn tập trung kết nối các dịch vụ du lịch trải nghiệm xung quanh. Để tạo ra những trải nghiệm “sang chảnh” cho khách hàng (đúng như tên gọi của nền tảng này). Du khách sẽ được ăn ngủ, sinh hoạt tại nhà của người dân. Ngoài ra được trải nghiệm cuộc sống, hiểu được văn hoá truyền thống của người bản địa. Điều này sẽ tạo ra một trải nghiệm “trọn gói” một cách linh hoạt với những tour du lịch truyền thống.

Tạm kết

Luxstay đã chọn cho mình một thị trường đầy tiềm năng với một phân khúc khác hàng khác biệt. Ngoài ra, Luxstay cũng tập trung vào việc phát triển những sản phẩm về nhà ở rất tốt .  Điều này đã tạo được sự khác biệt  so với những ông lớn khác như AirBnb, Agoda, Booking hay Traveloka…

Vậy, vì sao Luxstay có thể vừa cung cấp được những sản phẩm lưu trú chất lượng tốt với mức giá lại rất hợp lý? Để tìm hiểu rõ về chiến lược của Luxstay. Hẹn các bạn ở bài đọc trong bài viết kỳ 2 sắp tới nhé!​

Bạn có thêm tham khảo thêm chiến lược của Datbike khác biệt để tồn tại và phát triễn.

Chia sẻ

Bài viết cùng tác giả

Bạn cũng có thể thích

Chia sẻ