fbpx

|

Chiến lược của Ananas và câu chuyện người Việt trẻ tìm kiếm chính mình

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

Chiến lược của Ananas và câu chuyện người Việt trẻ tìm kiếm chính mình

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin
Mục lục

Ananas là một thương hiệu giày sản xuất 100% tại Việt Nam, với 20 năm kinh nghiệm là một nhà sản xuất giày hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Reebok, Puma, Keds và Burberry… Và trải qua nhiều sóng gió và thất bại thì đến năm 2017, Ananas quay trở lại với tên gọi cũ nhưng cách làm mới, các tiếp cận khách hàng mới và định vị thương hiệu mới nhưng vô cùng thân thuộc. Vậy cụ thể chiến lược của Ananas là gì? Làm cách nào để Ananas có quay trở lại? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết ở bên dưới nhé!

1/ Chiến lược Ananas dây chuyền sản xuất cũ nhưng đem lại giá trị mới.

Chiến lược sản phẩm của Ananas vẫn là những đôi giày vulcanized (giày cao su lưu hóa) là những đôi giày mang form dáng classic, tối giản đã trở nên “bất hủ” với phương pháp sản xuất đã có từ rất lâu như Converse, Vans và những đôi giày thuộc các dòng Basas, Vintas, Urbas.

Với dây chuyền sản xuất giày Vulcanized, Ananas trở lại với những đôi giày Sneakers thời trang đơn giản với màu sắc, chất liệu được kết hợp đa dạng, trẻ trung. Trực tiếp thực hiện và tỉ mỉ trong tất cả các khâu, từ thiết kế, sản xuất, phân phối đến truyền thông, chăm sóc khách hàng, Ananas đưa sản phẩm ra thị trường với giá bán lẻ vô cùng hợp lý chỉ khoảng 400 – 600K định hướng đem lại sản phẩm chất lượng cao hơn mức giá, phù hợp với phần lớn lớn trẻ Việt Nam.

Chiến lược về sản phẩm của Ananas còn đem lại cho người dùng 1 cảm giác thú vị khi mỗi đôi giày của “nhà dứa” đều được thổi hồn quá đó một cá tính riêng, cho một đối tượng riêng, cho một sở thích riêng nên tạo nên sự bền vững, giữ cái cốt lõi để không phải bị áp lực theo trend (xu hướng) liên tục, như vậy thì thị trường sẽ ổn định hơn.

2/ Chiến lược Ananas sự khác biệt thương hiệu trên từng câu chuyện kể sau mỗi bước chân.

Chiến lược làm thương hiệu của họ là: với mỗi một dòng giày, họ đưa vào đó cá tính của các bạn trẻ Việt. Các sản phẩm của Ananas với giá thành rẻ và tập trung nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng từ 16 – 26 tuổi. Các nguyên liệu cá tính vô cùng đa dạng đầy màu sắc như:

Bộ sưu tập Vintas Saigon 1980s đêm lại sự “cũ kỹ thú vị”, phù hợp cho những người trẻ sống giữa thời hiện đại nhưng lại yêu cái nét bình dị của Sài Gòn ngày xưa.

Pride Flag Outsole nói lên tiếng nói của cộng động LGBT Việt với thiết kế đế pha trộn “hoàn toàn ngẫu nhiên” tỉ lệ của 6 màu cao su trên mỗi chiếc đế sẽ tạo ra những ranh giới và những tổ hợp màu Pride Flag mang sự khác biệt, không “đụng hàng” với bất kì ai, cũng chính như cái tôi, giới tính và cá tính riêng của bạn vậy.

Ananas x Lucky Luke: Không phải nhiều thương hiệu giày tự tin và có thể hợp tác với các thương hiệu nước ngoài. Với việc kết hợp cùng bộ truyện tranh của những 8x và 9x thể hiện được cá tính mạnh mẽ cũng như khác biệt cùng các nhân vật Lucky Luke với lối suy nghĩ tích cực, tư duy khiêm tốn, luôn nhìn nhận bản thân đúng mực từ tính cách – “gã cao bồi nghèo”; nó như khắc họa triết lý và sứ mệnh trong kinh doanh mà Ananas vẫn đang theo đuổi từng ngày.

3/ Tagline: Discover YOU – truyền cảm hứng cùng đồng hành với Ananas.

“Làm gì thì cũng cần phải hiểu bản thân và hiểu bản thân mình muốn gì”.

Với đối tượng khách hàng là giới trẻ, Ananas đã chạm đúng những nỗi niềm sâu nhất của họ là tuổi trẻ đầy mông lung không biết mình thật sự muốn gì, bị bó buộc trong những quy định xưa cũ. Với thông điệp trên, Ananas muốn giúp các bạn trẻ hãy tự tin với bản thân mình, cần hiểu rõ mình thì những quyết định trong cuộc sống sẽ chính xác hơn. Vì khi sống đúng với đúng cá tính của mình thì cuộc sống mới thật sự hạnh phúc. Chính Ananas cũng vậy, cũng đang hằng ngày tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm mình muốn làm ra để có thể hoàn thiện hơn và lan tỏa được giá trị thương hiệu khi chỉ mới 3 năm trở lại trên thị trường.

Chủ tịch của Ananas khẳng định 95% nhân sự của công ty đều là các bạn trẻ và chưa có kinh nghiệm gì về ngành giày dép. Tuy nhiên, họ là những người trẻ và họ có những câu chuyện riêng của mình. Chính vì vậy, từng đôi giày mà Ananas sáng tạo là những câu chuyện cá nhân của toàn thể tập thể “nhà dứa”. Mỗi cá thể đều khác biệt. Nó đã tạo ra 1 giá trị vững chắc cho thương hiệu của Ananas. Chính những loại giày lại đem cho người dùng một cảm giác khác nhau, mỗi một đôi giày là cả một câu chuyện, 1 cá tính, 1 sở thích mà giới trẻ Việt bắt đầu khẳng định chính những điều mà mình thật sự mong muốn.

Tạm kết:

Ananas đã tìm được chiến lược cho mình và quay trở lại. Khoảng thời gian đó thật sự xứng đáng để Ananas truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tìm hiểu chính bản thân mình để có thể làm những điều mà mình mong muốn.

Ananas đã xác định đúng điểm mạnh và điểm yếu của mình một cách rõ ràng. Họ đã làm lại sản phẩm từ chất liệu cũ là giày Vulcanized. Họ đã đem những câu chuyện đời thường của giới trẻ nhưng lại biến nó thành sự khác biệt để tạo nên một thương hiệu giày Việt cho người Việt.

Bạn có thể tham khảo thêm câu chuyện truyền cảm hứng về “Why not” Curnon – những người trẻ dám nghĩ dám làm tại đây.

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin

Bài viết cùng tác giả

Bạn cũng có thể thích

Chia sẻ

Share on facebook