fbpx
anh 3
Search
Close this search box.

|

ceo-lux-stay

Chiến lược phát triển của Luxstay để tạo ra lợi thế cạnh tranh và phát triển (Kỳ 2)

Facebook
LinkedIn

Chiến lược phát triển của Luxstay để tạo ra lợi thế cạnh tranh và phát triển (Kỳ 2)

Mục lục

Trong kỳ 1, chúng ta đã đề cập về một số chiến lược của Luxstay để tạo ra những dịch vụ không những chất lượng mà giá lại rất hợp lí. Để có thể làm được điều này, Luxstay đã tập trung chiến lược của mình để có thể phát triển cộng đồng chủ nhà trên hệ thống của họ. Điều này sẽ tạo ra một số lợi thế cạnh tranh để Luxstay tồn tại và phát triển với những nền tảng ngoại khác. Vậy, Luxstay đã triển khai nó như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1/ “Chủ nhà host” – chìa khóa “vàng” để thành công

Chiến lược của Luxstay đó là xây dựng và phát triển cộng đồng “chủ nhà host”. Cụ thể hơn, Luxstay tập trung vào những chủ nhà mới. Họ là những nhà “đầu tư” có tri thức và có mong muốn tạo ra các giá trị gia tăng cho bất động sản. Họ hướng đến sự phát triển trong dài hạn trong tương lai. Có thể nói, Luxstay đã chủ động tạo ra các giải pháp dành cho các chủ nhà mới để có thể kinh doanh trong thị trường home-sharing.

| Vì sao Luxstay lại tập trung vào việc xây dựng cộng đồng các “chủ nhà host”?

Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới (tăng 22,7% trong giai đoạn từ năm 2015 – 2019). Những thị trường như home-sharing đã là xu hướng của ngành du lịch trên thế giới. Tuy nhiên, thị trường này vẫn còn khá “sơ khai” tại Việt Nam.

Chính vì vậy, trong tương lai sẽ có nhiều nhà đầu tư sẽ mong muốn tham gia thị trường. Vì vậy, việc phát triển cộng đồng của Luxstay sẽ tạo điều kiện để “đảm bảo” cho thị trường phát triển. Đây có thể xem là một khoản đầu tư của Luxstay cho tương lai.

Chuỗi sự kiện do Luxstay tổ chức | Nguồn: Luxstay.com

Để thực hiện được điều này, Luxstay tổ chức các khóa học về bán hàng, marketing giúp chủ nhà tối ưu hiệu quả kinh tế. Điển hình, Luxstay tổ chức chuỗi sự kiện Host’s Experiences Sharing (#HES) với sự góp mặt của nhiều chuyên gia, diễn giả lâu năm trong thị trường home-sharing. Các sự kiện này chia sẻ và trang bị kiến thức vận hành chuyên sâu, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mảng homestay và giải đáp các vấn đề thường gặp trong quá trình vận hành.

Bên cạnh đó, Luxstay cố gắng xây dựng một cộng đồng vững mạnh để các chủ nhà có thể kết nối, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Họ xây dựng các nhóm cộng đồng trên Facebook hoặc Zalo. Các nhóm này được tạo ra để tiếp cận và hỗ trợ chủ nhà các chủ nhà. Ngoài ra, việc tạo ra những cộng đồng này sẽ tạo ra những sự kết nối kinh doanh giữa các chủ nhà, từ đó có thể phát triển hệ sinh thái dịch vụ của Luxstay.

2/ Tạo ra hệ sinh thái để tối ưu và phát triển bền vững

Chất lượng dịch vụ là yếu tố tiên quyết để giữ chân được khách hàng đã tin tưởng và sử dụng Luxstay. Chính vì vậy, Luxstay đã hợp tác với các bên để tạo ra một hệ sinh thái “toàn diện” (chính quyền, người sử dụng, chủ nhà, các dịch vụ về thiết kế nội thất,…).

Biệt thự The Green Ribbon trên Luxstay | Nguồn: Luxstay.com

Luxstay hợp tác với các đơn vị thiết kế, trang trí nội thất để có thể hỗ trợ tư vấn cho chủ nhà. Điều này giúp cho các sản phẩm lưu trú trên Luxstay có những những sự khác biệt về phong cách, từ đó tạo ra trải nghiệm nơi ở tuyệt vời. Bên cạnh đó, Luxstay cũng hợp tác dịch vụ liên quan như dọn phòng để hỗ trợ vận hành, từ đó giúp chủ nhà tiết kiệm được chi phí. Điều này sẽ trực tiếp làm giảm giá sản phẩm lưu trú trên Luxstay. Giá là một yếu tố quan trọng bên cạnh chất lượng dịch vụ để Luxstay có thể phát triển tại chính “sân nhà” của mình.

Ngoài ra, hệ sinh thái cũng được triển khai một cách bài bản trên hệ thống công nghệ thông tin mà Luxstay đang xây dựng. Chính vì vậy, họ có thể hỗ trợ cho rất nhiều chủ nhà mà vẫn có thể đảm bảo được chất lượng cũng như có khả năng mở rộng quy mô của nền tảng nhờ vào chính hệ thống này.

3/ Tạo ra “luật chơi” một linh hoạt

Luxstay cũng phát triển chính sách rất linh hoạt để giúp các chủ nhà có thể phát triển trên hệ thống của mình. Ví dụ, Luxstay tạo ra chương trình hợp tác “Power Commission” để chủ nhà có thể lựa chọn mức phí sử dụng nền tảng Công nghệ thông tin linh hoạt từ 3% đến 15%. Giá phòng mà chủ nhà thiết lập tại Luxstay sẽ là giá đã bao gồm 3%, còn lại là phí dịch vụ tương đương từ 0-12% mà chủ nhà sẽ thiết lập để phù hợp với định hướng kinh doanh của mình.

Ngoài ra, Luxstay phát triển nhiều chính sách với các mức thưởng hấp dẫn nhằm khuyến khích và vinh danh các chủ nhà xuất sắc. Luxstay sẽ trao tặng các danh hiệu dành cho các chủ nhà có thành tích kinh doanh tốt trên Luxstay.

Bên cạnh đó, Luxstay chủ động phát triển những chính sách giúp làm tăng uy tín và độ tin cậy của chủ nhà với khách hàng như: Chính sách hoàn hủy linh hoạt, cơ chế xếp hạng giúp chỗ nghỉ dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm,… Các bạn có thể đọc thêm về các chính sách dành cho chủ nhà của Luxstay tại đây.

Tạm kết:

Thị trường home-sharing là thị trường cạnh tranh khốc liệt bởi các đối thủ ngoại. Chính vì vậy, Luxstay đã rất chủ động trong cách thức triển khai có thể tự tạo nên cuộc chơi cho chính mình. Từ đó, họ có thể cạnh tranh và phát triển thị phần. Chúc Luxstay sẽ có những bước phát triển trong thời gian sắp tới để làm rạng danh nước nhà.

Chia sẻ

Bài viết cùng tác giả

Bạn cũng có thể thích

Chia sẻ