Sau gần 3 tháng Cuộc thi, Đêm Tôn vinh và Trao giải – Let’s On Air Award đã chính thức diễn ra. Đây là thời khắc quan trọng và ý nghĩa để cùng nhìn lại chặng đường Let’s On Air cất cánh cũng như hành trình lắng nghe sức khỏe tinh thần lên tiếng.
Vào ngày 05/06 vừa qua tại Hội trường A.116, Trường Đại học UEH, đã diễn ra Let’s On Air Award 2022 – Đêm Tôn vinh và Trao giải, với sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên, để cùng lắng nghe trọn vẹn những cảm xúc từ các thí sinh và những phần nhận xét công tâm từ dàn Ban giám khảo.
Sự kiện nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Let’s On Air 2022 – được thực hiện bởi Nhóm Truyền thông Sinh viên – S Communications và hân hạnh được đồng hành cùng Sony và Galaxy Play.
Ban Giám Khảo:
Dàn Ban Giám Khảo chính thức của Let’s On Air Award – Đêm Tôn Vinh và Trao Giải ở 3 hạng mục gồm những đạo diễn, diễn viên, biên kịch,… đầy kinh nghiệm ở những lĩnh vực liên quan:
Hạng mục Social Video:
- Diễn viên Huỳnh Lập
- Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh
- Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh
- Biên kịch Minh Châu
Hạng Mục Photo Story:
- Nhiếp ảnh gia Kỳ Anh Trần
- Nhiếp ảnh gia Minh Mì Gói
- Nhà thơ Trịnh Nam Trân
- Diễn viên Hồ Thu Anh
Hạng Mục Print Ad:
- Giám đốc sáng tạo Uy Lê
- Giám đốc sáng tạo Hiếu Võ
- Nhà Sáng lập HANNA’s FAMILY Art & Design Training – Hanna Huỳnh
- Digital Artist Khôi Lê
Top 15 tác phẩm xuất sắc tại Let’s On Air 2022
Mỗi tác phẩm đều mang trong mình một câu chuyện riêng biệt, một góc nhìn mới lạ. Mang trong mình sức trẻ nóng bỏng và khát vọng cất lên tiếng nói của riêng mình, 15 tác phẩm chung cuộc đã thực sự chạm đến trái tim người trẻ, khẳng định góc nhìn của mình tại sân tập bay Let’s On Air 2022.
Một lần để những cảm xúc của bạn lên tiếng – Tiếng nói nào đã thực sự tỏa sáng?
Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng về hình thức và thông điệp của từng tác phẩm, Ban giám khảo đã đi đến kết quả cuối cùng để chọn ra Top 2 bài dự thi xuất sắc nhất và 1 giải bình chọn được quyết định bởi các khán giả theo dõi Let’s On Air 2022.
Hạng mục Photo Story:
- Top 1: Flowers of evil (悪 の 華) – Teppo Yuki
- Top 2: BÌNH AN CẬU NHÉ – Hạ
- Giải Bình chọn: Nút thắt – nơ – Phạm Ngọc Thảo Vi
Hạng mục Social Video:
- Top 1: THẤU – Đức Trọng In Me
- Top 2: INSIDE THE HOLD – ANOTHER FRAME
- Giải Bình chọn: REFLECT – Doraemon
Hạng mục Print Ad:
- Top 1: Date Your Mind | Enjoy Being Yourself – Đức Trọng In Me
- Top 2: Let It Out – Tôn Nữ Mai Anh
- Giải Bình chọn: Gặp lại chính mình – Nguyễn Minh Tiến
Top 1 Hạng mục Photo Story: Flowers of evil (悪 の 華) – Teppo Yuki
Ý tưởng tác phẩm dự thi đến từ bộ manga mà thí sinh rất yêu thích của tác giả Kazuo Kamimura. Với những hình ảnh mang màu sắc Phật giáo như hoa ly, hoa anh đào trắng, chiếc chiếu, tác phẩm đã đem đến một thông điệp vô cùng sâu sắc: “Mỗi người đều có những nỗi đau, những vết sẹo riêng. Nhưng bản thân mỗi người phải tự mình vượt qua nó thì mới có thể hạnh phúc và tiếp tục cuộc hành trình đi tìm bản ngã của mình.”
Giải thích thêm về tác phẩm của chính mình khi được hỏi tại sao trong một bức hình nhưng lại có 3 khung hình là cô gái đang khóc đang khóc, trái tim và con bướm đậu, thí sinh đã chia sẻ: “Bản năng con người luôn có tiềm thức mạnh mẽ về sự tự do và luôn muốn sống thật với chính mình. Con bướm ở đây chính là hiện thân của sự tự do đó. Hình ảnh giọt nước nhỏ trong trái tim cũng tượng trưng cho sự đọng lại của nước mắt.”
Nhờ những hình ảnh vô cùng độc đáo, thu hút, ẩn chứa nhiều thông điệp nhân văn, sâu sắc gây ấn tượng mạnh với BGK và khán giả, tác phẩm đã xuất sắc về đích với vị trí dẫn đầu trong hạng mục Photo Story trong sự ủng hộ và cổ vũ của mọi người.
Xem thêm về tác phẩm “Flowers of evil (悪 の 華)” tại đây: https://www.behance.net/gallery/142849897/Flowers-of-evil-%28-%29
Top 1 hạng mục Social Video: THẤU – Đức Trọng In Me
“Hiểu mình và biết mình là độc nhất, lúc đó chính xã hội mới khó để phớt lờ chúng ta” Đó chính là thông điệp mà đội thi Đức Trọng In Me đã gửi gắm thông qua tác phẩm Thấu.
Đội thi đã khuấy động khán phòng với phần trình bày hết sức đặc biệt, thông qua hoạt cảnh để khai thác sâu hơn về nội tâm của nhân vật trong bài dự thi.
Trong thành phố xô bồ, nhộn nhịp, cũng chính là nơi người trẻ thường bỏ rơi những cảm xúc của mình, chúng ta cũng luôn cố gắng đeo lên cặp kính tích cực cho chính mình, vậy thì khi cảm xúc chạm ngưỡng, điều gì sẽ xảy ra…“Hắn như chai sâm panh bật nắp, nhưng tuôn ra thay vì giọt rượu thượng hạng thì lại tuôn ra những ngôn ngữ chợ búa nhất được ủ bằng đống cảm xúc hỗn tạp mà hắn đã dồn xuống cả ngày hôm đó.” Đó là cách mà Đức Trọng In Me đã dùng để miêu tả cho thứ cảm xúc và những hành động bộc phát ấy. Cảm xúc của mỗi con người “ở thành phố nơi năm giây đầu và năm giây cuối của đèn đỏ đều không có ý nghĩa”, thì liệu việc đánh giá thấp những trải nghiệm cảm xúc của mình có là điều đúng đắn.
Đạo diễn, diễn viên Huỳnh Lập cùng đã có câu hỏi dành cho đội thi “Lập muốn hỏi rằng nếu một khi nhân vật cởi bỏ đi chiếc mắt kính ấy ra thì chuyện gì sẽ xảy ra với nhân vật?”.
“Khi tháo chiếc kính đó ra, chính nhân vật cũng không biết họ là ai, một không gian rộng lớn được mở ra ở phần kết như một sự giải thoát, một con đường để tìm lại chính mình”. Một cái kết mở, để mỗi người sẽ tìm ra câu trả lời cho chính mình, ấy là điều mà đội thi Đức Trọng In Me muốn truyền tải đến với Cuộc thi năm nay.
Bài thi đã tạo được nhiều sự đồng cảm trong lòng các bạn trẻ với những vấn đề trong việc kiểm soát cảm xúc của mình trong xã hội hối hả này.
Xem thêm về tác phẩm “THẤU” tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=ckzw9dkwOm8
Top 1 hạng mục Print Ad: Date Your Mind | Enjoy Being Yourself – Đức Trọng In Me
Trong tâm lý học, có 7 loại tình yêu chính: tình yêu đam mê, lòng bác ái, tình bạn, tình cảm gia đình, tình cảm bông đùa, tình cảm lý trí và tình yêu bản thân…Trong đó, thí sinh đã chia sẻ rằng tình yêu bản thân rất quan trọng vì nó phản chiếu ý chí và suy nghĩ của chính mình và những gì xảy ra trong cuộc đời của chúng ta. Khi một sự việc xảy ra, điều chúng ta nên làm chính là ngồi xuống và trò chuyện với chính mình như một người bạn để đưa ra hướng giải quyết thích đáng nhất. Thí sinh cũng bộc lộ rõ sự tự hào của mình khi có thể tạo ra mối liên kết giữa tâm trí – đôi môi và chiếc bao tử. Tác phẩm chính là sự lột tả trần trụi cho cụm từ “Date Your Mind”.
Tác phẩm đã không phụ lòng người xem và giám khảo Hanna Huỳnh đã có những nhận xét dành cho tác phẩm: “Về bố cục hình ảnh khi dựng 3D thì ổn tuy nhiên có thể cải thiện hơn một xíu phần typography”. Sự khác biệt trong khâu thiết kế và ý tưởng độc đáo đã giúp tác phẩm trở nên nổi bật và giành chiến thắng.
Xem thêm về tác phẩm “Date Your Mind” tại: https://www.behance.net/gallery/143308241/Date-Your-Mind-Enjoy-Being-Yourself
Đắm mình vào không gian âm nhạc sâu lắng cùng những nghệ sĩ khách mời của Let’s On Air Award 2022
Bên cạnh những màn thuyết trình đầy mãn nhãn, hành khách trên chuyến bay đặc biệt của Let’s On Air còn được lắng nghe những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng của những giọng ca đầy nội lực.
Mùa bay Let’s On Air 2022 đã chính thức hạ cánh, nhưng hành trình tìm hiểu sức khỏe tinh thần vẫn tiếp tục cất bước
Ở cuối chương trình, BTC đã có những chia sẻ của mình khi nhìn lại về một hành trình bay vừa qua: “Ở Đêm Award này, BTC được hỏi là “Let’s On Air năm nay đã làm được gì cho các bạn trẻ”?. BTC chỉ mong là qua 3 tháng này, các bạn có thể một lần tự suy nghĩ về mối quan hệ của mình với sức khỏe tinh thần và thực sự tìm hiểu về nó. Thì đó chính là một thành công rất là lớn với BTC Let’s On Air rồi.”.
Hành trình bay lan tỏa những giá trị tốt đẹp đã tìm được điểm đáp trọn vẹn với Let’s On Air Award 2022 – nơi những sắc màu cảm xúc hội tụ và cất tiếng. Các bạn thí sinh đã có cơ hội được cất lên tiếng nói riêng với chủ đề “Sức khỏe tinh thần của một thế hệ cởi mở” và dùng tài năng, sự sáng tạo của mình để giải đề bài cuộc thi năm nay “Một lần để những cảm xúc của bạn lên tiếng”. Let’s On Air hy vọng có thể chắp cánh sứ mệnh đồng hành cùng các bạn trẻ cùng lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.
Tiếng nói mạnh mẽ đã được cất lên, hành trình khám phá còn lại mở ra để bạn viết tiếp. Một mùa bay trọn vẹn đã khép lại, hãy cùng đón chờ sự trở lại của Let’s On Air 2023 cùng chủ đề đặc sắc trong thời gian sắp tới!
—
Về Let’s On Air
Let’s On Air là Dự án được tổ chức thường niên bởi Nhóm Truyền thông Sinh viên – S Communications. Với sứ mệnh đồng hành cùng người trẻ mang lại góc nhìn đa dạng về xã hội và con người thông qua truyền thông tích cực, đối tượng hướng đến của Let’s On Air là giới trẻ trên cả nước từ 18 – 25 tuổi. Trải qua 9 năm thực hiện, Let’s On Air tự hào là một trong những Chiến dịch có quy mô và uy tín bậc nhất TP.HCM, thu hút sự quan tâm từ số lượng lớn sinh viên khắp cả nước và sự hợp tác từ các đối tác doanh nghiệp, đối tác truyền thông và người nổi tiếng.
Về các Đơn vị đồng hành cùng Let’s On Air 2022