fbpx

|

“Đi để trở về 5” của Bitis Hunter và khát vọng nâng tầm giày Việt

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn

“Đi để trở về 5” của Bitis Hunter và khát vọng nâng tầm giày Việt

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin
Mục lục

Bitis Hunter là một thương hiệu giày sneaker dành cho giới trẻ Việt và xuất hiện vào đầu năm 2017 với chiến dịch “Đi để trở về” rất thành công dành cho những người trẻ khát khao trải nghiệm. “Đi để trở về” sau 4 mùa đã trở lại. Trong mùa 5, họ kết hợp với ca sĩ Hương Tràm với chủ đề “Tết chỉ cần được trở về”. Vậy, Đi để trở về 5 của Bitis Hunter mong muốn gửi gắm điều gì thông qua chiến dịch này? Liệu có “bước đi” ngầm nào đằng sau đó hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết ở dưới đây nhé! 

1/ “Tết chỉ cần được quay về” – Nỗi niềm của mỗi du học sinh Việt xa xứ.

Dịch N-covid đã kéo dài hơn một năm và vẫn đang diễn biến rất phức tạp trên khắp thế giới. Chính vì vậy, những du học sinh Việt Nam rất khó để có thể trở về thăm gia đình. Đây là nỗi lòng rất lớn của những người con xa xứ – Tết đến Xuân về lại không thể nào trở về nhà. Chính vì vậy, “Tết chỉ cần được trở về” là mong mỏi của rất nhiều du học sinh Việt từ khắp mọi nơi trên Thế giới. Và “Đi để trở về” mùa 5 chính là “cơ hội” để Bitis Hunter gửi thông điệp trực tiếp đến cộng đồng du học sinh.

Hiện tại, có khoảng 190.000 du học sinh Việt trên khắp thế giới. Du học sinh là những người cởi mở và trao đổi văn hóa dễ dàng. Nếu thành công, họ sẽ là những người “đại sứ thương hiệu” mang hình ảnh Bitis Hunter ra thế giới. Các bạn du học sinh thường là những người trẻ có tri thức cao và rất có cá tính. Một sản phẩm giày nếu được họ ưa chuộng rõ ràng sẽ nâng tầm về hình ảnh cũng như uy tín của Bitis Hunter. 

MV câu chuyện được chia ra làm 2 phần. Phần 1 là hành trình quay trở về quê hương gặp nhiều trở ngại của người anh trai. Trong khi đó phần 2 là những ngày ở lại của cô em gái út đang du học ở Mỹ. Với cốt truyện này, Biti’s Hunter muốn truyền tải mạnh mẽ đến người xem. “Được trở về đã là được có Tết, Tết chỉ cần về mà thôi”, cùng niềm mong mỏi được sum họp của những người con đang phải ở xa gia đình. 

“Đi để trở về 5” phần 2 được xây dựng trong bối cảnh ở nước Mỹ. Vì sao lại như vậy? Mỹ là một trong những thị trường được xem là “khó tính” nhất trên thế giới. Nếu thành công tại Mỹ, hình ảnh thương hiệu của Bitis cũng sẽ được nâng tầm. Chính vì thế, Bitis có thể nâng tầm với thế giới mà còn với cả người trẻ Việt Nam. Ngoài ra, Mỹ cũng là quốc gia có số lượng du học sinh Việt Nam lớn thứ hai thế giới với khoảng hơn 24.000 người (chỉ đứng sau số lượng du học sinh Việt tại Úc). 

Ảnh từ MV Đi để trở về 5 phần 2

Tương tự, việc lựa chọn ca sĩ Hương Tràm cũng là một nước đi có tính toán. Bản thân cô ngoài việc từng là ca sĩ nổi tiếng, với hàng loạt bản hit như “Em gái mưa”, “Ngốc”, “Hãy để em quên”… thì chính bản thân cô cũng đang là du học sinh tại Mỹ. Chính điều này sẽ khiến cho bài hát càng thêm phần tự nhiên và chân thật hơn. Bởi chính cô cũng là một người đang mang nỗi nhớ nhà như những du học sinh khác.

Với MV này, Bitis cũng nhắn gửi một thông điệp rất nhân văn đến các du học sinh Việt: “Ra đi là để trở về”. Trở về để có thể kiến tạo và xây dựng quê hương, đất nước.

2/ “Đi để trở về 5 ” của Bitis Hunter phối hợp sáng tạo với một nhà thiết kế Việt vươn tầm thế giới

Bộ sưu tập Nameless Edition giữa Bitis Hunter và NTK Công Trí

Bên cạnh “Đi để trở về 5”, Bitis Hunter cũng có những động thái để nâng tầm giày của mình. Họ đã mạnh dạng phối hợp với nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Và rồi cho ra đời bộ sưu tập Nameless Edition x Công Trí mang phong cách nghệ thuật đương đại.

Công Trí là một nhà thiết kế Việt có sức ảnh hưởng “không phải dạng vừa đâu”. Anh được báo chí nhận xét là một trong những “cú nổ” trên thảm đỏ thế giới. Rất nhiều thiết kế mang thương hiệu riêng CÔNG TRÍ đã được dàn sao Hollywood chọn điển hình như Beyonce, Rihanna, Katy Perry… cho đến cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama chọn khoác lên mình.

Sự xuất hiện của bộ sưu tập này là “đòn bẩy” giúp Bitis Hunter nâng tầm thương hiệu của mình. Ngay sau khi ra mắt, bộ sưu tập đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ. Chắc chắn, Bitis sẽ không chỉ dừng lại ở đây mà sẽ còn mang tới nhiều thiết kế sáng tạo hơn nữa trong thời gian sắp tới.

3/ “Đi để trở về 5 “của Bitis Hunter trong nỗ lực và giữ vững ngôi vương

Trước năm 2016, Biti’s được nhận định là lỗi thời, không phù hợp với giới trẻ Việt. Ngay sau đó, Biti’s ra đời dòng sneaker Bitis Hunter vào đầu năm 2017. Họ tập trung vào phân khúc ngách giày phổ thông “sport inspired”. Phân khúc này chiếm khoảng 70% nhu cầu thị trường . Bitis Hunter đã lựa chọn được một tệp khách hàng vô cùng tiềm năng đó là những người trẻ. Họ là những người năng động, thích khám phá, trải nghiệm và chinh phục những thứ mới mẻ.

Ảnh từ MV Đi để trở về mùa 1

Bitis Hunter với thông điệp “Đi để trở về” đã khẳng định mình trên thị trường trong 4 năm liên tiếp từ năm 2017 đến 2020. Trong mùa 5, Bitis Hunter đứng giữa 2 lựa chọn: hoặc là tiếp tục những gì họ đã từng làm hoặc là chuyển mình để thực hiện những mục tiêu mới. Bitis Hunter đã lựa chọn một bước đi “táo bạo” hơn. Họ đã chủ động tiếp cận những khách hàng “khó tính” là những du học sinh. Nhờ đó để đưa hình ảnh thương hiệu của mình ra thế giới.

Biti’s đã giữ vững phong độ của mình là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, Biti’s cũng đã “in dấu giày” lên lãnh thổ của 40 quốc gia khác nhau như: Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nhật, Nga, Mexico… Việc nâng tầm hình ảnh thương hiệu là một bước đi “vẹn cả đôi đường”. Điều này không chỉ giúp cho hình ảnh của họ tiến ra thế giới mà còn giúp cho thương hiệu “củng cố” vị thế của mình tại quê nhà.

Tạm kết:

“Đi để trở về 5” của Bitis Hunter đã có một cách tiếp cận rất độc đáo. Thay vì “chễm chệ” trên “ngôi vương”, Bitis Hunter đã tiếp tục có những bước đi mới. Điều này đã giúp họ giữ vững được ngôi vương. Ngoài ra còn giúp đem hình ảnh một thương hiệu giày Việt Nam tiến xa trên thế giới. Đây quả là một bài học đáng để chúng ta phải học hỏi.  Muốn gặt hái được những thành công, thì luôn luôn không ngừng đổi mới sáng tạo và có khát vọng lớn hơn nữa.

Bạn nghĩ về “bước đi” của Bitis Hunter như thế nào, hãy để lại bình luận của bạn ở dưới bài post Facebook. Nếu bạn thấy hay, hãy chia sẻ bài viết này và để lại suy nghĩ của bạn cho bạn bè biết nhé!

 

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin

Chia sẻ

Share on facebook
Share on linkedin

Bài viết cùng tác giả

Bạn cũng có thể thích

Chia sẻ

Share on facebook