fbpx
[Closing Ceremony] Esight Banner
Search
Close this search box.

|

3 yếu tố tạo nên thành công của #021 (Zero-to-one) của BINZ x MOMO

Facebook
LinkedIn

3 yếu tố tạo nên thành công của #021 (Zero-to-one) của BINZ x MOMO

Mục lục

Câu chuyện khởi nghiệp 10 năm của Binz được ví von với chặng đường khởi nghiệp Momo đã truyền cảm hứng và là nguồn động lực để Sang chia sẻ về chiến dịch này, các bạn cùng đọc. À bài viết này chia sẻ quan điểm và phân tích dưới góc nhìn của Sang nên mọi người có ý kiến gì nhớ comment ở phía dưới nhé

Có lẽ việc một thương hiệu lớn kết hợp với một ngôi sao hạng A tạo ra chiến dịch PR “xịn sò” về Brand Association cũng không phải là mới tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, cách thực thi “chuẩn chỉnh” của chiến dịch đã làm Sang cảm thấy “WOW” và vì thế mà Sang viết bài này chia sẻ về những điều mà Sang cảm thấy ấn tượng về #021.

(À Brand Association là sự liên tưởng thương hiệu, thứ mà khách hàng nhớ đến khi nhắc về thương hiệu đó nếu như bạn chưa biết về thuật ngữ này)

Trước khi bắt đầu Sang tóm tắt sơ về bối cảnh chiến dịch: Tháng 9 vừa qua Momo đã vừa cán cột mốc 20 triệu người dùng trên nền tảng này. Để kỉ niệm cho cột mốc trên, Momo đã ra mắt trò chơi “Học viện Momo” để tạo ra sự tương tác người dùng trên nền tảng. Mùa đầu tiên của “Học viện Momo” đã kết thúc bằng đêm chung kết với màn trình diễn của Binz. Anh đã ra mắt ca khúc #021 và đây cũng chính là khởi đầu của chiến dịch. Có 3 điểm mà Sang ấn tượng về chiến dịch.

1/ Yếu tố thời điểm (Timing)

Điểm Sang ấn tượng về chiến dịch này đó là yếu tố thời điểm. Thời điểm vừa qua đã xuất hiện một chương trình gây hot trong cộng đồng mạng đó là “Rap Việt”. Trong cơn bão trend Rap Việt khi gần như “nhà nhà” ai cũng đề cập về nó thì việc chiến dịch ra đời tại thời điểm này có thể xem là “hoàn hảo”. Về việc tận dụng độ hot ngôi sao chính của chiến dịch cũng hoàn toàn hợp lý. Một yếu tố “may mắn” khác tạo nên sự thành công của chiến dịch đó là nó được diễn ra trong một thời điểm mà không có nhiều chiến dịch đến từ các thương hiệu khác, chính vì vậy chiến dịch gần như “độc tôn” trong tâm trí cộng đồng mạng hiện tại.

2/ Kế hoạch (Planning)

Có thể nói #021 là một chiến dịch không thể chuẩn “sách vở” hơn. Đầu tiên từ khâu chọn MV (Music Video) là platform để thu hút sự tương tác và chú ý lớn nhất từ cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ. Rất nhiều thương hiệu có Nền tảng là các App ứng dụng đã triển khai thành công với Platform này điển hình với Zalo (Thấy là yêu thương), Shopee (Baby Shark Shopee). Thứ hai là khâu chọn KOL với Binz. Điểm tương đồng về thương hiệu mà ai cũng thấy đó chính là cả 2 điều đang giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực của mình (Binz với lĩnh vực Rap và Momo với lĩnh vực về ví điện tử tại Việt Nam). Ngoài ra xét về tính cách thương hiệu, Binz và Momo cũng điều mang giữ cho mình định vị về sự đột phá. Thứ 3 về liên kết câu chuyện thương hiệu cũng rành mạch và dễ hiểu với audience khi liên kết chặng hành trình 10 năm của Binz cũng như chặng hành trình 10 năm khởi nghiệp của Momo.

3/ Tạo luồng dư luận xung quanh chiến dịch (Trigger Conversation)

Việc chọn Binz đại diện cũng gây ra không ít luồng dư luận vì Binz cũng là một ca sĩ để lại không ít phốt. Hơn nữa, lời rap kiểu “nửa nạc nửa mở” giữa tiếng Việt và tiếng Anh cũng gây ra không ít tranh luận. Tuy nhiên, chiến dịch đã xử lý thông minh bằng cách mời MC Trấn Thành tham gia vào việc hỗ trợ truyền thông cho chiến dịch, một nhân vật “quốc dân” mà ai cũng mến mộ như một “cứu cánh” để tránh dẫn đến sự khủng hoảng về truyền thông. Mọi rủi ro về khủng hoảng đã được tính toán và xử lý khéo léo bởi đội ngũ làm chiến dịch.

Một lần nữa, đây là một chiến dịch hoàn hảo từ khâu lên kế hoạch cho đến việc thực thi. MOMO một lần nữa lại ghi điểm trong việc là một trong những đơn vị “đốt tiền” nhiều nhất để làm ra một chiến dịch PR hoành tráng với một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất hiện nay trong làng ShowBiz Việt.

Tạm kết

Tổng kết lại, chiến dịch #021 có lẽ sẽ không đạt được những cột mốc ấn tượng nhất về số lượt xem hay tương tác trên cộng đồng mạng nhưng xét về mục tiêu mà thương hiệu đề ra thì chiến dịch này đã hoàn thành được xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Chia sẻ

Bài viết cùng tác giả

Bạn cũng có thể thích

Chia sẻ