fbpx

Chuyến xe 001 nhà Búp Sen Hồng cùng hành trình ươm mầm ước mơ

LinkedIn

Mục lục

Bạn đã từng tham gia một Chương trình tình nguyện nào mà không mang quá nhiều những món quà, gói bánh, nhu yếu phẩm chưa?

Có lẽ làm nên sự thành công của một Chương trình cộng đồng chính là những giá trị được trao đi tới người cần nhận và những giá trị mà người tham gia nhận được sau chương trình. Những cái ôm, những lời cảm ơn và cả những giọt nước mắt,… chính là thước đo chính xác và đáng giá nhất thông qua chuyến đi đến THCS Ô Lâm của nhà Búp mà người tham gia nhận được sau chương trình.

Chặng đầu tiên của Chương trình cộng đồng Búp Sen Hồng với điểm đến là THCS Ô Lâm, Tri Tôn, An Giang – một điểm trường nghèo lại một huyện nghèo trong cả nước. Trường THCS Ô Lâm có tỷ lệ người dân tộc Khmer cao, bởi là nơi điều kiện khó khăn nên tỷ lệ bỏ học của các em cũng rất cao. Các em bỏ học chủ yếu vì gia đình không có điều kiện, nghỉ học theo cha mẹ đi làm thuê phụ giúp gia đình, nghỉ học để chăm em, trông nom nhà cửa cho bố mẹ đi làm,… Tuy có vô vàn lý do để nghỉ học nhưng các em cắp sách tới trường vẫn luôn cố gắng và đạt thành tích khá, tốt, được thầy cô giáo khen về thái độ học tập. Chẳng phải đây là một điều tích cực đáng lan tỏa rộng rãi sao!!! “Mình đem hoài bão, ước mơ của mình đến các con, mình nhận lại trọn vẹn niềm tin, ước mơ và hoài bão của các con khi quay trở về.

Chưa biết mai này sẽ ra sao, nhưng với ý chí mạnh mẽ, khả năng tiềm ẩn được kích hoạt cùng với lòng biết ơn, các con sẽ vượt qua mọi thử thách để chinh phục niềm khát khao của bản thân.” – Chia sẻ từ chị Thanh Nhàn, thành viên đến từ Doanh nghiệp đồng hành GEIN Academy.

Về phía các bạn sinh viên, rất nhiều trải nghiệm và cảm nhận được gửi về thông qua Chặng 1 khi đến với THCS Ô Lâm của nhà Búp, đảm nhận vai trò là MC trong Chương trình, bạn Anh Nhất chia sẻ “Hành trình 3 ngày 2 đêm của Chương trình “Búp Sen Hồng” là một trải nghiệm hoàn toàn mới của mình về tình nguyện tại trường THCS Ô Lâm, Tri Tôn, An Giang.

Mình có bạn mới, mình có những người em mới, mình có những người anh chị mới. Nhờ tất cả mọi người mà mình đã nhận được rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Nhân đây xin được cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã tạo cơ hội cho mình được tham gia chương trình thực sự ý nghĩa này.

Thực sự rất nhiều cảm xúc mà không thể diễn tả bằng lời, chỉ mong các em học sinh trường luôn cố gắng học tập, thấu hiểu bản thân và đạt được ước mơ của mình.”

Khi chia sẻ về các hoạt động diễn ra trong Chương trình lần này, chị Bạch Dung đến từ GEIN Academy chia sẻ rằng “Các hoạt động vui chơi, vẽ tranh tường, làm quen với những kiến thức mới toanh: điểm mạnh, điểm hạn chế, điều bạn muốn cải thiện, rồi cả “Ước mơ em là gì?”.

Sau đó là một chương trình nhỏ tư vấn về con số Ngày sinh, Đam mê, Linh hồn, Chỉ số thiếu đều được diễn đạt ra một cách bình dị, gần gũi nhất để các em có cơ hội Hiểu thêm về bản thân. Trong lúc đó, các chị nhận được liên tục là những câu trả lời: con không biết, con không nói được, con không biết kể với ai, con chỉ có khóc thôi,.. Chị nhận rằng các con cần nhất một người trò chuyện, tâm sự, lắng nghe và chấp nhận các trò đùa kỳ quặc, dở dở ương ương của tuổi ô mai này nhưng đôi khi với các con thật khó.

Rồi chị chia sẻ về câu chuyện của một cô bé ngồi kế cạnh chị, luôn nói con không thích, con không muốn, khi chị hỏi con có lưu số điện thoại cô không? 2 lần em đều nói không, vậy mà sáng hôm sau, sau buổi thiền về Lòng biết ơn, em chủ động tìm chị Dung để ôm thật chặt, đến lúc tư vấn xong, kết thúc chương trình là những giọt nước mắt của 2 cô cháu và lời hẹn tháng 4 cô về nhé cô…”

“Hành trang từ Tri Tôn, An Giang mang theo về Sài Gòn của mình là xâu bánh Kà Tum đẹp như hoa, mang ý nghĩa đủ đầy, sung túc; là một “bầy con” 6 bạn sinh viên vừa ra trường vì “chị Khanh  bằng tuổi mẹ em”, là một kho ảnh để up cả đời này chưa chắc hết.

Bên cạnh những thứ có thể cân đo đong đếm, mình cũng mang theo về những nụ cười bẽn lẽn, những ánh mắt trong trẻo, những bài học từ câu chuyện vượt khó tìm cái chữ đầy cảm xúc của các cô cậu học trò trường trung học Ô Lâm.” là chia sẻ đầy thú vị và ý nghĩa từ chị Mai Khanh – Giám đốc cấp cao của GEIN Academy.

Có thể nói, thông qua Chặng 1 của Chương trình Cộng đồng Búp Sen Hồng không chỉ đem đến những giá trị vô cùng ý nghĩa về câu chuyện thấu hiểu bản thân và tầm quan trọng việc học đến với các em học sinh tại THCS Ô Lâm mà còn là một hành trình đầy những cảm xúc, lắng đọng và ý nghĩa cho tất cả những người tham gia chương trình từ phía các bạn sinh viên tại các trường Đại học đến các anh chị từ phía Doanh nghiệp đồng hành. Chương trình Búp Sen Hồng cũng nhân đây xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới toàn thể người tham gia đã là những mảnh ghép không thể thiếu làm nên sự thành công cho chương trình, mong là trong những chuyến đi sắp tới, nhà Búp có thể tiếp tục đồng hành và cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất tới những điểm trường khác để các em nhỏ có thể vươn lên khó khăn như hình tượng Búp Sen vươn mình lên bùn đất để tỏa ngát những hương thơm tinh thanh khiết nhất cho đời.