fbpx
anh 3
Search
Close this search box.

|

Mode on “Lì” cùng Maybelline

Facebook
LinkedIn

Mode on “Lì” cùng Maybelline

Chia sẻ

Mục lục

1/ “Có lẽ cô ấy sinh ra với nó. Có lẽ đó là Maybelline”

Maybelline LLC, tên đầy đủ là Maybelline New York, là một thương hiệu mỹ phẩm chuyên về các sản phẩm trang điểm giá bình dân được thành lập tại Mỹ vào năm 1915. Bằng cách phối hợp 2 từ Mabel cùng Vaseline, cái tên Maybelline ra đời từ đó. Maybelline là công ty con của tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal của Pháp. Năm 2007, tập đoàn này đã mang các thương hiệu như Lancôme, L’Oréal Paris và Maybelline New York đến Việt Nam. Vào thời điểm đó ở thị trường khác, doanh thu chỉ tăng tầm  7 – 8% /năm, thì tại Việt Nam, có thời điểm doanh thu tăng đến 17%/năm.

Tới nay, những cái tên đó đã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích nhất thị trường ở Việt Nam. Theo Mintel, công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại London, chia sẻ rằng với mức doanh thu thị trường mỹ phẩm không ngừng tăng lên trong 2 thập niên qua, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều thương hiệu mỹ phẩm ngoại. Trong đó phải kể đến Pond’s của Unilever, Nivea của Đức, Shiseido Nhật Bản, La Roche-Posay của Pháp, Clinique của Mỹ, The Face Shop và Laneige của Hàn Quốc,… 

Maybelline tại Việt Nam không hề có các showroom hay đại lý, công ty này phân phối sản phẩm trực tiếp đến các siêu thị như Big C, Coopmart, Lotte Mart… Maybelline bán sản phẩm của mình thông qua các trang mua hàng trực tuyến như Tiki, Lazada… các nhà bán sỉ, các cửa hàng bán lẻ tiếp cận người tiêu dùng một cách dễ dàng.

Nguồn ảnh: cuahangdep.vn

2/ Là con gái – Hãy như “Mấy bé lì”

Maybelline là nhãn hàng trang điểm dành cho các cô gái trẻ, tự tin, năng động, bản lĩnh và luôn thành công trong công việc mình làm. Điều đó được thể hiện rõ qua từng chiến dịch của hãng tại Việt Nam như: Chọn Đông Nhi là đại sứ thương hiệu; thành lập cộng đồng “Make it happen” (Mâu Thủy, Tóc Tiên, Chloe Nguyễn, An Phương) “Tình phai, son không phai” (Fung La); Là con gái phải lì (Quỳnh Anh Shyn, Misthy, Fung La)

Với sự trở lại lần này, vẫn là cái “lì” đó đấy, nhưng giờ đây đã được định nghĩa lại trong một MV “collab” toàn cái tên đình đám: Tlinh, Naomi, Hải Yến – Đại diện Gen Z, sống trọn chất lì. Đây cũng có thể xem là nỗ lực tiếp cận đến nhóm khách hàng Gen Z của Maybelline khi tập trung truyền tải thông điệp về phong cách sống liều lĩnh, quyết liệt, gan lì đúng chất Gen Z!

Cách đọc trại âm Maybelline thành “Mấy Bé Lì” – cũng là tên MV, đã giúp tên hãng mỹ phẩm xuất hiện xuyên suốt chiến dịch- một cách tạo cảm giác thích thú và gợi nhớ một cách khéo léo, nhưng lại không hề nhàm chán khiến người nghe khó chịu.

  • Làm cả đêm không ngủ…. “lì lợm theo đuổi đam mê” 

Rap dường như là 1 thế giới vốn dĩ được xem là dành riêng cho nam giới. Nhưng với dáng người nhỏ nhắn, kiểu tóc dreadlock, style makeup độc đáo đậm chất riêng. phong thái ấn tượng bước lên sân khấu, cô nàng TLinh đã khiến cho bao khán giả ngất ngây, đến cả JustaTee cũng phải thốt lên: “Người con gái ấy đại diện cho Rap Việt”. 

Trước khi đến với nghệ thuật, TLinh từng là sinh viên ngành y, như truyền thống của gia đình. Cả bố mẹ cô đều là bác sĩ nha khoa. Sau khi nhận ra đam mê thật sự của mình, TLinh đã có quyết định khá táo bạo dừng việc học để theo đuổi đam mê. 

TLinh chính là hình ảnh của một GenZ “lì lợm” cùng đam mê và có cả rách nhiệm với công việc, cô xứng đáng được xem là tương lai của thế hệ rap Việt Nam, là minh chứng cho bài khảo sát – thế hệ Gen Z đang nhận thức sâu sắc về tài chính và tương lai hơn cả Millennials!

  • Gan lì để “đánh bật” định kiến

Hầu như trong giai đoạn nào, cũng tồn tại những định kiến cho người trẻ, phái nữ trong Gen Z cũng không hề ngoại lệ: khi makeup đậm, khi diện trang phục táo bạo, khi làm cùng một việc với nam giới thì lại bị gán ghép cho những ngôn từ không hay.

Hải Yến – cô nàng Gen Z được biết đến với lối trang điểm đậm nhưng đầy nổi bật và sáng tạo. Trái với những định kiến trên, cô đã ghi điểm giới trẻ từ hàng loạt makeup look content triệu view trong giới TikTok.

Naomi Roestel Huỳnh cũng không thể tránh khỏi việc bị quấy rối trước những định kiến. Nhưng cô nàng cũng đã từng thẳng thắn khẳng định trên trang cá nhân của mình: “Phái nữ dù có mặc đồ hở thế nào mà bị đàn ông quấy rối thì đó là lỗi của đàn ông chứ không phải phụ nữ….khi không chịu học cách tự kiểm soát bản thân”.

  • Sống trọn chất “lì”, mặc kệ gièm pha

 “Alright, không phải sợ, lì lợm, mode on”

Thông qua MV “Mấy bé lì”, 3 cô gái ấy không chỉ tuyên ngôn về nữ quyền, khẳng định chất “lì”

của Gen Z thông qua giai điệu, câu từ như: “Son em đỏ chứng tỏ em lì/ Là em đó khiến họ crazy…”, hay “Em LOVE son em Lì”, “Make-up em luôn LÌ”… Mà còn cả phong cách, style làm đẹp cũng toát ra cái sự “lì”.

“Lì” trong “Mấy bé lì” không hề là cái tính từ chỉ sự ương ngạnh, “lì” của Gen Z ở đây là sự kiê

n định, liều lĩnh không ngại khó trong suy nghĩ, hành động, phong cách cũng đi theo phong thái, tinh thần đó của riêng mình. Với style “lì”, đây cũng là nguồn cảm hứng cho BST son lì Superstay Matte Ink và kem nền “siêu lì” SuperStay 24h.

3/ Maybelline New York tại Việt Nam

Chiến lược giá mà Maybelline đưa ra là chiến lược giá hướng ra thị trường.  Maybelline đã tung vào thị trường những sản phẩm bình dân, có giá thấp hơn dòng cao cấp rất nhiều nhưng lại cao hơn giá của các sản phẩm cùng phân khúc của đối thủ. Nhìn chung, ở thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường thế giới nói chung, Maybelline thực hiện chiến lược giá của mình theo hướng chuẩn hóa, nghĩa là giá bán các sản phẩm của Maybelline trên thế giới là như nhau. 

Với nỗ lực chiếm lấy sự chú ý của Gen Z, BST son SuperStay Matte Ink và kem nền SuperStay 24h cũng chỉ rơi tầm giá 300 nghìn đồng đổ lại – một mức giá phù hợp cho hầu bao của thế hệ này. Tuy chỉ là mỹ phẩm bình dân, nhưng chất lượng của 2 dòng sản phẩm lại có rất nhiều phản hồi tích cực. Trào lưu “Test thử độ bền màu, lâu trôi” của kem nền được nhiều Hot Tiktoker hưởng ứng như:  Quỳnh Nhi Trần, Cô Đào, Duyên Trương,…. Lớp makeup lâu trôi, bền bĩ như chính “cái lì” của “Mấy bé lì” vậy.

Tính đến thời điểm cuối tháng Tư, trên nền tảng Tiktok, hiệu ứng (filter) “Mấy bé lì” đã lan rộng đến hơn  7000 video sử dụng. User TikTok thuộc Gen Z là chiếm đa số, nên có thể nói bước đi này từ Maybelline là vô cùng hợp lý.

 

Thông qua nghệ thuật và sản phẩm, Maybelline Việt Nam đã gửi gắm thông điệp trẻ trung, phá cách, đúng với sứ mệnh mà nhãn hàng muốn hướng tới và lan truyền cảm hứng. Đặc biệt là khuyến khích thể hệ trẻ – phái nữ, hãy tự tin làm điều mình muốn và giữ lấy sự bình đẳng trong xã hội. “Mấy bé lì” đã mang một làn gió mới cho ngành quảng cáo sản phẩm làm đẹp tại Việt Nam, một làn gió đậm chất “lì”

Còn bạn, bạn nghĩ sao về MV “Mấy bé lì” của Maybelline, hãy cho tụi mình biết thêm cảm nhận nhé!

—-

Nội dung, hình ảnh: Hạ Vy

Chia sẻ

Chia sẻ

Bài viết cùng tác giả

Bạn cũng có thể thích

Chia sẻ