Donald Trump – Lập dị, khác biệt và thành công Ánh Trương 10/11/2020 Donald Trump chắc chắn vẫn là người luôn gây được sự chú ý, ấn tượng qua thần thái đầy sinh động. Và ông cũng là bậc thầy thành công đáng ngưỡng mộ trong giới kinh doanh bất động sản. Điều đăc biệt, ông có tính cách và thói quen khá lập dị. Phải chăng đây chính là yếu tố quyết định nên sự thành công của ông? 1/ Xuất thân từ gia đình “trâm... Donald Trump chắc chắn vẫn là người luôn gây được sự chú ý, ấn tượng qua thần thái đầy sinh động. Và ông cũng là bậc thầy thành công đáng ngưỡng mộ trong giới kinh doanh bất động sản. Điều đăc biệt, ông có tính cách và thói quen khá lập dị. Phải chăng đây chính là yếu tố quyết định nên sự thành công của ông? 1/ Xuất thân từ gia đình “trâm anh thế phiệt” Donald Trump sinh năm 14/06/1946 tại Queens, thành phố...
“Just do it” và câu chuyện về định vị thương hiệu của Nike Phạm Minh Sang 02/10/2020 Mỗi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nếu có bất cứ thứ gì cản trở đôi chân ta bước trên ngọn lửa đam mê, hãy “Just do it” tiếp tục bước qua cản trở của mình, có như thế cuộc đời mới ý nghĩa. – Thông điệp truyền thông chính của Nike. Để hiểu thêm về nguồn gốc Slogan và câu chuyện thương hiệu Nike muốn kể qua Slogan này, cùng... Mỗi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nếu có bất cứ thứ gì cản trở đôi chân ta bước trên ngọn lửa đam mê, hãy “Just do it” tiếp tục bước qua cản trở của mình, có như thế cuộc đời mới ý nghĩa. – Thông điệp truyền thông chính của Nike. Để hiểu thêm về nguồn gốc Slogan và câu chuyện thương hiệu Nike muốn kể qua Slogan này, cùng khám phá qua bài viết này nhé! NIKE được thành lập năm...
Câu chuyện về “giấc mơ ô tô Việt không thành của Vinaxuki Ánh Trương 02/10/2020 Vinaxuki từng là thương hiệu có tiếng vang lẫy lừng trên thương trường xe ô tô tải Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại Vinaxuki đang sống dở chết dở với giấc mơ xe hơi còn đang bỏ ngỏ của mình. Câu chuyện đáng tiếc này cũng chính là một bài học thấm thía dành cho những người trẻ khởi nghiệp. Khát vọng thành công ở tuổi 50 của ông chủ Vinaxukia “dám nghĩ dám làm”... Vinaxuki từng là thương hiệu có tiếng vang lẫy lừng trên thương trường xe ô tô tải Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại Vinaxuki đang sống dở chết dở với giấc mơ xe hơi còn đang bỏ ngỏ của mình. Câu chuyện đáng tiếc này cũng chính là một bài học thấm thía dành cho những người trẻ khởi nghiệp. Khát vọng thành công ở tuổi 50 của ông chủ Vinaxukia “dám nghĩ dám làm” Có một điều ai cũng phải kính nể rằng ông chủ hãng...
Thế Giới Di Động – Sự khác biệt đến từ những “điểm chạm” trong hành trình mua hàng tại cửa hàng Phạm Minh Sang 30/09/2020 Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao giá sản phẩm tại Thế giới Di động (TGDĐ) lúc nào cũng cao hơn thị trường nhưng người tiêu dùng vẫn luôn chọn mua hàng tại đây? Vì sao khi nhắc đến chất lượng dịch vụ, TGDĐ luôn là một trong những thương hiệu mà chúng ta thường nhớ đến? Khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất để quyết định số phận của một hệ... Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao giá sản phẩm tại Thế giới Di động (TGDĐ) lúc nào cũng cao hơn thị trường nhưng người tiêu dùng vẫn luôn chọn mua hàng tại đây? Vì sao khi nhắc đến chất lượng dịch vụ, TGDĐ luôn là một trong những thương hiệu mà chúng ta thường nhớ đến? Khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất để quyết định số phận của một hệ thống bán lẻ, là thứ không bao giờ được thay đổi tại...
Chiến lược kinh doanh của Nón Sơn để tồn tại trên 20 năm dù “vắng khách” Phạm Minh Sang 30/09/2020 Với số lượng gần 200 cửa hàng toàn quốc, vị trí tọa lạc tại các vòng xoay ở các tỉnh thành với chi phí mặt bằng đắt đỏ, cửa hàng vắng bóng người qua lại nhưng thương hiệu Nón Sơn vẫn trụ hơn 20 năm. Vậy rốt cuộc doanh thu Nón Sơn đến từ đâu? Chiến lược kinh doanh của Nón Sơn là gì? Nón Sơn được biết đến từ một cửa hàng kinh doanh... Với số lượng gần 200 cửa hàng toàn quốc, vị trí tọa lạc tại các vòng xoay ở các tỉnh thành với chi phí mặt bằng đắt đỏ, cửa hàng vắng bóng người qua lại nhưng thương hiệu Nón Sơn vẫn trụ hơn 20 năm. Vậy rốt cuộc doanh thu Nón Sơn đến từ đâu? Chiến lược kinh doanh của Nón Sơn là gì? Nón Sơn được biết đến từ một cửa hàng kinh doanh nón thời trang ngoại nhập ở TPHCM từ 1996, sau hơn 20...
Chiến lược Baemin – Khi “Newbie” nhảy vào cuộc chiến khốc liệt ngành Delivery Phạm Minh Sang 30/09/2020 Xuất thân từ một app giao đồ ăn thành công tại Hàn Quốc, Beamin đã quyết định gia nhập vào thị trường delivery sôi động và cạnh tranh nảy lửa giữa các ông lớn như Now, GrabFood, Go-Food…tại Việt Nam và đã gặt hái được một số thành công nhất định. Vậy Beamin đã có những chiến lược gì để chinh phục khách hàng Việt? 1. Hiểu rõ được “tính bản địa” và chiến lược... Xuất thân từ một app giao đồ ăn thành công tại Hàn Quốc, Beamin đã quyết định gia nhập vào thị trường delivery sôi động và cạnh tranh nảy lửa giữa các ông lớn như Now, GrabFood, Go-Food…tại Việt Nam và đã gặt hái được một số thành công nhất định. Vậy Beamin đã có những chiến lược gì để chinh phục khách hàng Việt? 1. Hiểu rõ được “tính bản địa” và chiến lược “dẫn đầu địa phương” Đây là một chiến lược khôn ngoan khi...
Email – Công cụ kết nối và tạo dựng mối quan hệ cho các Startup Trần Tuấn Điền 30/09/2020 Một chiếc email chỉn chu, chuyên nghiệp có thể giúp bạn kết nối với những đối tác tiềm năng mới, mở rộng mối quan hệ, tạo niềm tin vững chắc với khách hàng mới đặc biệt với những tuýp người khó tính. Cùng đọc câu chuyện dưới đây để hiểu hơn email không đơn giản là một lá thư mà đó thể hiện văn hóa của startup, một sự khác biệt, mở ra góc nhìn... Một chiếc email chỉn chu, chuyên nghiệp có thể giúp bạn kết nối với những đối tác tiềm năng mới, mở rộng mối quan hệ, tạo niềm tin vững chắc với khách hàng mới đặc biệt với những tuýp người khó tính. Cùng đọc câu chuyện dưới đây để hiểu hơn email không đơn giản là một lá thư mà đó thể hiện văn hóa của startup, một sự khác biệt, mở ra góc nhìn mới về sự chuyên nghiệp mà các doanh nghiệp lớn, đối tác...
“Đừng ảo tưởng nhưng cũng đừng tự giới hạn chính mình” Phạm Minh Sang 30/09/2020 Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng mộng mơ ít lần một lần về chuyện khởi nghiệp. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, phong trào khởi nghiệp ngày càng rầm rộ, chưa bao giờ người ta nói về chuyện khởi nghiệp nhiều đến như vậy Là một người trẻ, mình cũng mong muốn sau này có thể khởi nghiệp thành công. Trong cái thời đại mà ai ai cũng nói về khởi... Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng mộng mơ ít lần một lần về chuyện khởi nghiệp. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, phong trào khởi nghiệp ngày càng rầm rộ, chưa bao giờ người ta nói về chuyện khởi nghiệp nhiều đến như vậy Là một người trẻ, mình cũng mong muốn sau này có thể khởi nghiệp thành công. Trong cái thời đại mà ai ai cũng nói về khởi nghiệp, mình đã tham gia rất nhiều những khóa học, hội thảo...
“Đơn phương độc mã”, “vùi đầu vào công việc đến mức kiệt sức” là những gì mà CEO Tiki đã trải qua để có được kết quả như ngày hôm nay Ánh Trương 23/09/2020 Để có được 1 Tiki trở thành một sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam như ngày hôm nay là kết quả của một chặng đường bền bỉ, cố gắng từ những ngày đầu của Nhà sáng lập Tiki Trần Ngọc Thái Sơn. Năm 30 tuổi, nhận thấy thị trường Thương mại điện tử cực kì tiềm năng và chưa được ai khai thác mạnh tại thời điểm đó tại Việt Nam,... Để có được 1 Tiki trở thành một sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam như ngày hôm nay là kết quả của một chặng đường bền bỉ, cố gắng từ những ngày đầu của Nhà sáng lập Tiki Trần Ngọc Thái Sơn. Năm 30 tuổi, nhận thấy thị trường Thương mại điện tử cực kì tiềm năng và chưa được ai khai thác mạnh tại thời điểm đó tại Việt Nam, founder Trần Ngọc Thái Sơn đã quyết định nghỉ việc và theo...
Góc nhìn: Khởi nghiệp trên Sàn Thương mại Điện tử, nên hay không? Ánh Trương 23/09/2020 Ngành thương mại điện tử tuy mới xuất hiện tại Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng nó có những cột mốc, con số rất đáng ấn tượng. Theo thống kê trong quý 2 năm 2020, sàn Shopee đạt cột mốc 52 triệu traffic, tiếp theo là các ông lớn như Thế Giới Di Động, Tiki, Lazada, Điện Máy Xanh….lần lượt bám đuôi với lượt truy cập khủng. Theo nhận định đây là thị... Ngành thương mại điện tử tuy mới xuất hiện tại Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng nó có những cột mốc, con số rất đáng ấn tượng. Theo thống kê trong quý 2 năm 2020, sàn Shopee đạt cột mốc 52 triệu traffic, tiếp theo là các ông lớn như Thế Giới Di Động, Tiki, Lazada, Điện Máy Xanh….lần lượt bám đuôi với lượt truy cập khủng. Theo nhận định đây là thị trường khá tiềm năng trong hiện tại và là xu hướng của...
Donald Trump – Lập dị, khác biệt và thành công Ánh Trương Donald Trump chắc chắn vẫn là người... 10/11/2020
“Just do it” và câu chuyện về định vị thương hiệu của Nike Phạm Minh Sang Mỗi chúng ta chỉ có thể sống... 02/10/2020
Câu chuyện về “giấc mơ ô tô Việt không thành của Vinaxuki Ánh Trương Vinaxuki từng là thương hiệu có tiếng... 02/10/2020
Thế Giới Di Động – Sự khác biệt đến từ những “điểm chạm” trong hành trình mua hàng tại cửa hàng Phạm Minh Sang Bạn có bao giờ thắc mắc vì... 30/09/2020
Chiến lược kinh doanh của Nón Sơn để tồn tại trên 20 năm dù “vắng khách” Phạm Minh Sang Với số lượng gần 200 cửa hàng... 30/09/2020
Chiến lược Baemin – Khi “Newbie” nhảy vào cuộc chiến khốc liệt ngành Delivery Phạm Minh Sang Xuất thân từ một app giao đồ... 30/09/2020
Email – Công cụ kết nối và tạo dựng mối quan hệ cho các Startup Trần Tuấn Điền Một chiếc email chỉn chu, chuyên nghiệp... 30/09/2020
“Đừng ảo tưởng nhưng cũng đừng tự giới hạn chính mình” Phạm Minh Sang Có lẽ ai trong chúng ta cũng... 30/09/2020
“Đơn phương độc mã”, “vùi đầu vào công việc đến mức kiệt sức” là những gì mà CEO Tiki đã trải qua để có được kết quả như ngày hôm nay Ánh Trương Để có được 1 Tiki trở thành... 23/09/2020
Góc nhìn: Khởi nghiệp trên Sàn Thương mại Điện tử, nên hay không? Ánh Trương Ngành thương mại điện tử tuy mới... 23/09/2020
Let’s On Air 2022 | Đâu Là Điểm Cân Bằng Của Bảng Màu Cảm Xúc? S Communications S Communications | 30/04/2022 Trong mỗi chúng ta đều tồn tại 5 sắc thái cảm xúc: Vui vẻ, Buồn bã, Chán ghét, Sợ...
Cơn sốt Cabin – Vì sao ta cảm thấy áp lực khi ở một mình quá lâu? Phạm Minh Sang Phạm Minh Sang | 12/12/2021 Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao khi ở trong nhà trong một thời gian dài hoặc bị...
Giải mã hình tượng “Mèo Mập” ngộ nghĩnh của Baemin Phạm Minh Sang Phạm Minh Sang | 05/05/2021 Baemin là một App giao hàng đồ ăn đến từ Hàn Quốc. Baemin đã nhanh chóng thâm nhập vào...