Xe máy điện Datbike và chiến lược “khác biệt hóa” để tồn tại và phát triển Dynamic UEH 08/04/2021 Datbike là một startup ngành xe máy điện được sáng lập bởi anh Nguyễn Bá Cảnh Sơn (CEO & Founder), một Việt Kiều hồi hương từ thung lũng Silicon Valley, Mỹ. Đầu năm 2019, Datbike chính thức cho ra mắt mẫu xe “Made in Vietnam” đầu tiên là dòng xe máy điện Weaver Datbike. Datbike bắt đầu xây dựng được tên tuổi sau khi tham gia chương trình Shark Tank mùa 4. Từ đó chốt... Datbike là một startup ngành xe máy điện được sáng lập bởi anh Nguyễn Bá Cảnh Sơn (CEO & Founder), một Việt Kiều hồi hương từ thung lũng Silicon Valley, Mỹ. Đầu năm 2019, Datbike chính thức cho ra mắt mẫu xe “Made in Vietnam” đầu tiên là dòng xe máy điện Weaver Datbike. Datbike bắt đầu xây dựng được tên tuổi sau khi tham gia chương trình Shark Tank mùa 4. Từ đó chốt được thương vụ đầu tư 60.000 USD từ Shark Hưng. Datbike sau...
Chiến dịch marketing Tết Đủ Đầy và cách Grab biến bất lợi thành cơ hội Dynamic UEH 06/04/2021 Chiến dịch Marketing Tết Đủ Đầy của Grab, vừa qua, đạt 4,3 triệu lượt xem trên Youtube. Chiến dịch tạo được điểm khác biệt so với Tết chiến dịch khác. Họ đã lồng ghép những thông điệp nhân văn và ý nghĩa để nhìn lại một năm sóng gió khi dịch N-Covid hoành hành. Vậy, đằng sau chiến dịch này là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé. Bối... Chiến dịch Marketing Tết Đủ Đầy của Grab, vừa qua, đạt 4,3 triệu lượt xem trên Youtube. Chiến dịch tạo được điểm khác biệt so với Tết chiến dịch khác. Họ đã lồng ghép những thông điệp nhân văn và ý nghĩa để nhìn lại một năm sóng gió khi dịch N-Covid hoành hành. Vậy, đằng sau chiến dịch này là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé. Bối cảnh Grab triển khai lần đầu tiên tại Malaysia vào năm 2012,...
Bóng bàn và quản trị Hòa Nguyễn 03/04/2021 Với tôi, bóng bàn và quản trị có rất nhiều nét tương đồng với nhau. Bóng bàn với tôi như một cái duyên. Tôi yêu thích nó, một phần xuất phát từ niềm đam mê của cha tôi với bóng bàn. Phần khác là do thân hình tôi cũng không quá to cao. Vì vậy, tôi chọn bóng bàn như một môn thể thao mà tôi yêu thích nhất. Bản thân tôi cũng đang là... Với tôi, bóng bàn và quản trị có rất nhiều nét tương đồng với nhau. Bóng bàn với tôi như một cái duyên. Tôi yêu thích nó, một phần xuất phát từ niềm đam mê của cha tôi với bóng bàn. Phần khác là do thân hình tôi cũng không quá to cao. Vì vậy, tôi chọn bóng bàn như một môn thể thao mà tôi yêu thích nhất. Bản thân tôi cũng đang là một người trẻ đang khởi nghiệp. Trong quá trình khởi nghiệp, tôi...
Những cái khó trong khởi nghiệp Dynamic UEH 31/03/2021 Những cái khó trong khởi nghiệp luôn tồn tại để thách thức bản lĩnh của những nhà sáng lập. Không riêng gì các startup, bản thân các doanh nghiệp lớn đôi khi cũng phải chật vật khi đối mặt với thị trường luôn biến động liên tục. Theo thống kê của tạp chí Forbes, cứ 10 công ty khởi nghiệp sẽ có đến 9 trường hợp gặp thất bại. Chỉ có 1 công ty khởi... Những cái khó trong khởi nghiệp luôn tồn tại để thách thức bản lĩnh của những nhà sáng lập. Không riêng gì các startup, bản thân các doanh nghiệp lớn đôi khi cũng phải chật vật khi đối mặt với thị trường luôn biến động liên tục. Theo thống kê của tạp chí Forbes, cứ 10 công ty khởi nghiệp sẽ có đến 9 trường hợp gặp thất bại. Chỉ có 1 công ty khởi nghiệp có khả năng đứng vững. Có khoảng 20% công ty khởi...
“Vạn dặm” bắt đầu từ những ý tưởng và cuộc thi sinh viên “Khởi nghiệp kinh doanh GPA” Dương Đào Hạ Vy 24/03/2021 Tất cả những dự án khởi nghiệp đều bắt đầu từ khâu ý tưởng. Khởi nghiệp không hề dễ dàng, vậy làm sao để một ý tưởng khởi nghiệp sinh viên lại có thể trở thành những dự án khởi nghiệp thành công? Ấy vậy mà cuộc thi Khởi nghiệp kinh doanh GPA (Group of Potential Administrators) do trường đại học Kinh Tế-Luật (UEL) đã làm được điều đó. Sau 8 mùa tổ chức, cuộc... Tất cả những dự án khởi nghiệp đều bắt đầu từ khâu ý tưởng. Khởi nghiệp không hề dễ dàng, vậy làm sao để một ý tưởng khởi nghiệp sinh viên lại có thể trở thành những dự án khởi nghiệp thành công? Ấy vậy mà cuộc thi Khởi nghiệp kinh doanh GPA (Group of Potential Administrators) do trường đại học Kinh Tế-Luật (UEL) đã làm được điều đó. Sau 8 mùa tổ chức, cuộc thi là nơi “trưởng thành” của một số dự án khởi nghiệp...
Chiến dịch Marketing Đi về nhà và đằng sau sự chuyển mình của Honda Quỳnh Vũ 04/03/2021 Honda là một thương hiệu xe máy “lão làng” chính thức gia nhập vào Việt Nam vào năm 1996, nổi tiếng với các dòng xe máy siêu bền của mình. Gần đây hình ảnh của Honda đã dần thay đổi và bắt đầu mang màu sắc trẻ trung hơn. Mới đây, chiến dịch marketing “Đi về nhà” của Honda là MV hợp tác với rapper Đen Vâu và ca sĩ JustaTee. Đây là một trong... Honda là một thương hiệu xe máy “lão làng” chính thức gia nhập vào Việt Nam vào năm 1996, nổi tiếng với các dòng xe máy siêu bền của mình. Gần đây hình ảnh của Honda đã dần thay đổi và bắt đầu mang màu sắc trẻ trung hơn. Mới đây, chiến dịch marketing “Đi về nhà” của Honda là MV hợp tác với rapper Đen Vâu và ca sĩ JustaTee. Đây là một trong những nỗ lực để làm mới thương hiệu của họ. Chỉ sau...
“Làn sóng Hallyu” và sự phát triển của nền kinh tế Hàn Quốc Phạm Minh Sang 02/03/2021 “Hallyu” là thuật ngữ dùng để thể hiện sự phát triển phi thường của văn hóa Hàn Quốc từ đầu thế kỷ 21 cho đến nay. “Làn sóng Hallyu” là bàn đạp mạnh mẽ đã giúp xứ sở Kim Chi vươn lên mạnh mẽ. Từ đó trở thành 1 trong những quốc gia xuất khẩu văn hóa đại chúng lớn nhất thế giới. Làn sóng Hallyu không chỉ gắn với ngành công nghiệp giải trí... “Hallyu” là thuật ngữ dùng để thể hiện sự phát triển phi thường của văn hóa Hàn Quốc từ đầu thế kỷ 21 cho đến nay. “Làn sóng Hallyu” là bàn đạp mạnh mẽ đã giúp xứ sở Kim Chi vươn lên mạnh mẽ. Từ đó trở thành 1 trong những quốc gia xuất khẩu văn hóa đại chúng lớn nhất thế giới. Làn sóng Hallyu không chỉ gắn với ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc mà còn đem lại giá trị GDP cho cho...
Chiến lược phát triển của Luxstay để tạo ra lợi thế cạnh tranh và phát triển (Kỳ 2) Phạm Minh Sang 24/02/2021 Trong kỳ 1, chúng ta đã đề cập về một số chiến lược của Luxstay để tạo ra những dịch vụ không những chất lượng mà giá lại rất hợp lí. Để có thể làm được điều này, Luxstay đã tập trung chiến lược của mình để có thể phát triển cộng đồng chủ nhà trên hệ thống của họ. Điều này sẽ tạo ra một số lợi thế cạnh tranh để Luxstay tồn tại... Trong kỳ 1, chúng ta đã đề cập về một số chiến lược của Luxstay để tạo ra những dịch vụ không những chất lượng mà giá lại rất hợp lí. Để có thể làm được điều này, Luxstay đã tập trung chiến lược của mình để có thể phát triển cộng đồng chủ nhà trên hệ thống của họ. Điều này sẽ tạo ra một số lợi thế cạnh tranh để Luxstay tồn tại và phát triển với những nền tảng ngoại khác. Vậy, Luxstay đã...
Chiến lược Luxstay – “Khác biệt” nhờ “địa phương hóa” – Kỳ 1 Hiền Phong 20/02/2021 Luxstay là một ứng dụng hoạt động trên mô hình “home-sharing”. Ứng dụng này giúp chia sẻ nơi ở, kết nối giữa chủ nhà và khách lưu trú. Thoạt nhìn, mô hình của Luxstay có vẻ khá giống so với những nền tảng ngoại như AirBnb, Agoda hay Booking.com. Đặc biệt Luxstay vẫn có thể “sống sót” trước những “ông lớn” kể trên. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt này? Chúng ta hãy... Luxstay là một ứng dụng hoạt động trên mô hình “home-sharing”. Ứng dụng này giúp chia sẻ nơi ở, kết nối giữa chủ nhà và khách lưu trú. Thoạt nhìn, mô hình của Luxstay có vẻ khá giống so với những nền tảng ngoại như AirBnb, Agoda hay Booking.com. Đặc biệt Luxstay vẫn có thể “sống sót” trước những “ông lớn” kể trên. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chiến lược của Luxstay ở bài viết phía...
VinFast – Đột phá nhờ chiến lược làm thương hiệu và truyền thông Phạm Minh Sang 17/02/2021 Tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp hình ảnh một chiếc ô tô VinFast chạy bon bon trên đường. Không chỉ thành công ở trong nước mà thương hiệu xe VinFast của tập đoàn VinGroup đang dần nâng tầm ô tô Việt để vươn mình ra thế giới. Tất cả những điều này là nhờ kết quả của chiến lược truyền thông Vinfast. Đó là kết quả của chiến lược truyền thông... Tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp hình ảnh một chiếc ô tô VinFast chạy bon bon trên đường. Không chỉ thành công ở trong nước mà thương hiệu xe VinFast của tập đoàn VinGroup đang dần nâng tầm ô tô Việt để vươn mình ra thế giới. Tất cả những điều này là nhờ kết quả của chiến lược truyền thông Vinfast. Đó là kết quả của chiến lược truyền thông và xây dựng thương hiệu có sức lan tỏa mãnh liệt. Từ...
Xe máy điện Datbike và chiến lược “khác biệt hóa” để tồn tại và phát triển Dynamic UEH Datbike là một startup ngành xe máy... 08/04/2021
Chiến dịch marketing Tết Đủ Đầy và cách Grab biến bất lợi thành cơ hội Dynamic UEH Chiến dịch Marketing Tết Đủ Đầy của... 06/04/2021
“Vạn dặm” bắt đầu từ những ý tưởng và cuộc thi sinh viên “Khởi nghiệp kinh doanh GPA” Dương Đào Hạ Vy Tất cả những dự án khởi nghiệp... 24/03/2021
Chiến dịch Marketing Đi về nhà và đằng sau sự chuyển mình của Honda Quỳnh Vũ Honda là một thương hiệu xe máy... 04/03/2021
“Làn sóng Hallyu” và sự phát triển của nền kinh tế Hàn Quốc Phạm Minh Sang “Hallyu” là thuật ngữ dùng để thể... 02/03/2021
Chiến lược phát triển của Luxstay để tạo ra lợi thế cạnh tranh và phát triển (Kỳ 2) Phạm Minh Sang Trong kỳ 1, chúng ta đã đề... 24/02/2021
Chiến lược Luxstay – “Khác biệt” nhờ “địa phương hóa” – Kỳ 1 Hiền Phong Luxstay là một ứng dụng hoạt động... 20/02/2021
VinFast – Đột phá nhờ chiến lược làm thương hiệu và truyền thông Phạm Minh Sang Tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có... 17/02/2021
Let’s On Air 2022 | Đâu Là Điểm Cân Bằng Của Bảng Màu Cảm Xúc? S Communications S Communications | 30/04/2022 Trong mỗi chúng ta đều tồn tại 5 sắc thái cảm xúc: Vui vẻ, Buồn bã, Chán ghét, Sợ...
Cơn sốt Cabin – Vì sao ta cảm thấy áp lực khi ở một mình quá lâu? Phạm Minh Sang Phạm Minh Sang | 12/12/2021 Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao khi ở trong nhà trong một thời gian dài hoặc bị...
Giải mã hình tượng “Mèo Mập” ngộ nghĩnh của Baemin Phạm Minh Sang Phạm Minh Sang | 05/05/2021 Baemin là một App giao hàng đồ ăn đến từ Hàn Quốc. Baemin đã nhanh chóng thâm nhập vào...